friday's feast =D




Appetizer
What is your middle name? Would you change any of your names if you could? If so, what would you like to be called?

My middle name is Lo, derived from my mom's name Lolita. Well, when I was younger I really wanted a new name like Pamela for instance, coz my dad calls me pammy often I don't know why. but given the chance to change my name, I don't think I will change my name anymore. the name Sirikit is pretty special for me, everyone asks me all the time if I am thailander since It's a thai name. It's all good.

Soup
If you were a fashion designer, which fabrics, colors, and styles would you probably use the most?

I'd probably use a lot of neutral colors and with some pastel colors combined. I'm pretty sure my line of fashion will target the younger generation as well as the middle aged women of today. fabrics will be all kinds, something comfy for our everyday lives, I guess.

Salad
What is your least favorite chore, and why?

folding clothes and ironing them. I am soooo lazy in that department, big time.

Main Course
What is something that really frightens you, and can you trace it back to an event in your life?

When I only had like 12 hours to live because of dehydration. that was pretty scary. =/ thank God I am alive!

Dessert
Where are you sitting right now? Name 3 things you can see at this moment.

I'm at my table right now inside our room. speakers, bed, tv.

17 comments:

To 2024, and beyond! said...

happy new year kitty!!! =)

Anonymous said...

I hope you feel better! Lahat naman tayo lagi dumadaan sa ganyan...para bang di mo malaman ano gusto mo sa buhay...ganyan din ako minsan...haaayyyy

Anonymous said...

hi ate. so your name is sirikit lo pala. really unique. ang nice nya. thai name.^^

anyways, ayun ate. yes! i know that webmiss from ohbebe before. napapaunta lagi ako sa site nya nun. :) talaga te? may hawig kami? hehehe. hindi ko kasi nakita pic nya once ee. ^^ ang galing.^^

Anonymous said...

Gud eve ate! Sirikit is a cute name. hehe ei, thanks nga pala sa pag bisita sa site ko.

You have cute new layie ngayon ah. Thanks for d advice po.. Ang baby ko nakalabas na ng hospital kanina, thanks God! :)

Jais said...

I knew Sirikit but not Lo... ^_^ anyway, is there a meaning to the answers?

Anonymous said...

hello kitty kat! feeling ko parang ang tagal kong hindi naka-comment dito sayo pero madalas ako dumaan naadik kasi ako dun sa ibang blog na may audio comment hehehe sorry ha sana hindi ka tampo pero madalas naman ako madaan dito eh.

nga pala ako din hate ko talaga ang magtupi at mamalantsa lalo na yung tela na napakihirap plantsahin. nakow nakakainis...

cge kitty ingat lagi :)

Anonymous said...

Ang galing sis, nagblog din ako about sa name ko ngayon! I guess lahat tayo may kanya lanya angst sa pangalan ntin...pero mas siguro ako, hehe :)

I love your name, it's so unique! Ikaw lang ata ang kilala ko na ang pangalan ay sirikit! :)

Anonymous said...

there are days talaga na parang ayaw mo na. i so feel you kitty. tamad na tamad ka. ayaw mo mag update, you read other blogs pero wala ka talaga ma i comment kse di minsan di talaga tyo makarelate sa blog ng isa't isa. pero oks lang yan. lilipas din yan.

i hope everything will be fine. have a wonderful day sis

Anonymous said...

hey sis kitty
palink ex naman pls? eeheh
anyways nkktuwa naman ang friday feast na yan naaliw ako s apag basa hehe gs2 ko dn palitan name ko be4
ewan ko bkt napapangitan ako sa name ko haha..

Anonymous said...

aww ang cute naman ng Lo. kala ko derived from the word Lopez parang Jlo. hehehe so dapat pala KLo ka ahihih wala lang meh masabi lang ahaha.. worried ako sa previous post moh,, anyway sana ok ka lang sis kit koh.. miss u den.. love yah..

Anonymous said...

Ate Kitty! Bakit di ko napupuntahan site mo? Nag-eerror 504 o 404 ba yun. Pero alas ngayon okay na!

sirikit lo pala full name mo ate. i love it!! quite unique and exotic. ako naman lagi akong napapagkamalang thai pag pumupunta akong town mapa puti o kahit anong lahi lol.

mwaa miss you!

Anonymous said...

That's making me hungrier,, I'll buy dinner na nga 0_o

Anonymous said...

wag kang mag alala dahil pareho tayo hehe.. tawa na dyan.

take care always

HiPnCooLMoMMa said...

i can fold and iron, hire me ^_^

b3arh0ney said...

didn't know Sirikit is a thai name but i thought that's a very unique name. ganda naman ng middle name mo sis. ang middle name ko is my mom's maiden name kac ganyan naman sa pinas eh, lol! oi pareho tau i hate ironing too. i only iron my clothes when it's time to use them na, lol! thanks for the message by the way. i'm having a lot of contractions for the past 2days so i know it's really soon. might be later today, haha! ok u take care and kisses to lil Nate.

Dhadha G. said...

talagang nakakapagod yung pag iron ng mga damit ano ate? kaya nga ako, before ako lumabas ng bahay, yun na rin yung time na ina-iron ko yung damit ko.. hahaha! *ang tamad*

anyweiz, miss you na ate.. mwah! God bless! ^_^

Anonymous said...

hi kitty, sana ok na feeling mo! sabi ko naman sayo nandito naman kami kahit ilang araw ka pa mawala. pero na worried kami nung nawala ka.. kasi parang nagerror yng site mo 1 time tlga. akala ko nawala na and nagsawa ka na sa net. huhu. may mga times tlga na ganyan.. na parang gusto mo lumayo sa pc, tpos wala ka lang gagawin. nung sobrang busy ko sa work, ganyan ako. parang napabayaan ko ang net. pero nung bumalik ako, nanjan parin sila.. hehe.. iniintay ka ^-^