my key lime pie


HAPPY 4th OF JULY!!! HAVE FUN EVERYONE!!!


I tried making dessert, I made a key lime pie and it came out just fine. yummy. It has that lil tangy taste to it. mom loved it very much and insisted I make it often so we can just put it in the fridge. I love making desserts and It's my first time making this kind of pie. hehee I bought the key lime at Pacific market and I thought they would taste like calamansi but I guess not =/


ingredients:
key lime juice (3 pc squeezed into cup)
1 whole tub of whipped cream (thawed)
1 can of condensed milk
1 9" premade pie shell

mix key lime juice into condensed milk and whipped cream, add grated keylime peel into mixture. beat well until smooth and fine. pour into pie shell and chill.


Well, It may not taste good for a lot of you, but it's a very yummy dessert and so easy to make. ok, gotta run have to pick up hubby in an hour, I have to cook his last minute dinner Longganisa. mahalo!




* visit my Pixel site
* pictures and videos
* got friendster?

12 comments:

Anonymous said...

i love any kind of pie lol it looks and sounds yummie sis! ma try nga pag hindi busy =P

admin said...

got time to blog hop and i'm visiting you.. ohh yummy nagutom tuloy ako , it looks yummy at kakaiba ah, lime pie..

Anonymous said...

hi sis! pasensya na kung ngayon lang me ulit nakadaan dito. Been really busy sa baby ko. Ilang araw na akong walang matinong tulog. Palagi akong puyat. Takaw kasi nang baby ko eh. Lol. Kung makahawak man ako nang computer eh saglit lang. Hindi tulad nang dati na kahit maghapon akong nasa comp okay lng. Oh sya ingatz lagi ha!
Mukang masarap yung pie mo ah. Heheh. I love eating desserts pero tamad akong gumawa. Hahaha

Anonymous said...

penge ako hahahah sarap nyan! penge padalan mo ko lolz hehehe Musta na? How's Gully, Tita, Jon and syempre Nate? Sana ok naman sila dyan lahat. god bless.

Anonymous said...

wow! mahilig ako gumawa ng ganyan! =)looks yummy!

Anonymous said...

hello kitty! wow mukang ang sarap nyan ah sa pictures palng gusto ko ng kainin hehehe thanks for sharing the recipe kitty maybe one day eh magawa ko yan... sarap pala dito sa states pag summer ano daming activities ang mga tao :D

take care kitty... miss you! sana maka-chat ulet nag-oonline ka parin ba sa YM?

Anonymous said...

Wow ate mukhang masarap yan nakakagutom hahaha pahinge natatakam naman akoh anoh ba yan! mahilig akoh sa matatamis eh kaya akoh tumataba lalo pag ganyan pag may condensed milk haha takaw noh!

Anonymous said...

Wow looks yummy. Wish I knew how to cook.

Anonymous said...

wow, that looks wonderful! And so easy to make. I think I may make some this week!

Anonymous said...

hi sis, wow parang ang sarap nyan ha.. kaso I don't eat too much of sweets... ewan ko nga bah,wala ata ako panglasa sa matamis.. hehe madali ako magsawa.. pero I do cookies sometimes.. yung munchkin hehe.. experiment namin ng mommy ko.. share ko din minsan yun. hehe.. muah...

Anonymous said...

I love pie! Lalo na yung ma cream at ma crust! yum! Parang ang sarap nung ginawa mo sis! Ang galing mo naman! Hehe, di kasi ako marunong sa kitchen..ang alam ko lang carbonara :P and to think I'm older than you! hehe, happy fourth of July! Have fun sa holday! :)

Anonymous said...

awww... yummy na yummy ang ginawa mo sissy :)